Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Quang Húc Tam Nông Phú Thọ
Điện thoại: 1695759587
Hotline: 01695759587
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm Non Quang Húc trong giờ thể dục sáng

Giúp trẻ có tinh thần thoải mái, sẵn sàng tham gia mọi hoạt động hàng ngày ở trường mầm non thì việc tập thể dục buổi sáng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trẻ nhỏ những năm đầu của cuộc sống còn rất non nớt, rất cần sự chăm sóc của người lớn, đó là sự chăm sóc không chỉ là vật chất mà còn cả về tinh thần, thể chất. 
Để giúp cho thể chất của trẻ phát triển hài hòa, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì các hoạt động rèn luyện phát triển thể chất trên lớp cho trẻ đóng một vai trò cần thiết trong sự phát triển toàn diện. 
Ở lứa tuổi mầm non, một số trẻ còn nhút nhát, chưa mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động thể chất trong lớp, khả năng vận động còn kém. Có trẻ chưa thực sự tập trung trong giờ học, dễ bị phân tâm vào các hoạt động khác do vậy trẻ chưa phát huy được tính tích cực của mình trong một số hoạt động rèn luyện vận động phát triển thể chất.
Là ngôi trường có bề  dày truyền thống chăm sóc, giáo dục trẻ chất lượng cao của huyện, việc thực hiện chuyên đề giáo dục phát triển vận động luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng.
Để giúp trẻ có được sự mạnh dạn, tự tin và tích cực hơn trong mọi hoạt động hàng ngày, các cô không chỉ dạy trẻ các bài tập vận động cơ bản, trò chơi vận động trên lớp mà đặc biệt hơn nữa đó là sự kết hợp bài tập phát triển chung vào các buổi sáng tại trường mầm non.
Trong bài tập thể dục sáng hàng ngày, nhà trường luôn kết hợp động tác phát triển chung: Hô hấp, tay, bụng, chân, bật, điều hòa.... trên nền nhạc thiếu nhi vui nhộn theo chủ đề: Trường cháu đây là trường mầm non, hòa bình cho bé, trái đất này là của chúng mình....
Khi tập thể dục sáng, có thể sử dụng dụng cụ thể dục như: Gậy, vòng, lơ, cờ... Các động tác vận động và dụng cụ thể dục thì được thay đổi hàng ngày, tránh sự nhàm chán, kích thích trẻ hứng thú tập luyện.
Trẻ có thể chất tốt thì luôn thấy vui vẻ, tinh thần sảng khoái, tích cực tham gia vào mọi hoạt động hàng ngày. Sau đây là một số hình ảnh các cô giáo đã cùng với trẻ thực hiện những bài tập phát triển thể chất trong giờ thể dục sáng!

 

Hoạt động thể dục sáng của trẻ MN Quang Húc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết